9 lần phẫu thuật giành giật sự sống, người nhà người bệnh cảm động gửi thư cảm ơn các y bác sĩ

 

Phủ Lý: Ngày 20 tháng 2 năm 2021

 

THƯ CẢM ƠN

*      *

*

Kính gửi: - Bộ trưởng Bộ y tế

               - Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

               - Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec

               - Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội

               - Tỉ phú Phạm Nhật Vượng

 

Tôi là: Lại Thị Ngân Hoa – mẹ của bệnh nhân Lại Thanh Tùng ở phường Lê Hồng Phong - TP Phủ Lý - Hà Nam.

 

Bệnh của con tôi chỉ đầy bụng, chướng hơi, khó đi đại tiện và ăn kém có khi phải nhịn ăn vì thế nên cháu đang từ 58 kg đến giờ chỉ còn 43 kg, từ tháng 2 năm 2014 đến nay cháu phải trải qua 9 lần phẫu thuật (6 lần mổ mở, 3 lần nội soi), 39 ngày nằm ở khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai không tìm ra bệnh, sau đó chuyển khoa ngoại 21 ngày, bác sĩ Nguyễn Ngọc Bích đã tìm ra bệnh của cháu là megacolon nhưng các bác sĩ khác ở khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai vẫn không nhất trí và nói là: “30 tuổi còn phình đại tràng bẩm sinh cái gì”. Vì thế nên 3 tuần liền cháu vẫn không có lịch mổ, do đó cháu phải mổ cấp cứu, không được rửa ruột nên đã bị nhiễm trùng xuýt mất mạng và chính vì vậy nên cháu cứ bị mổ đi mổ lại nhiều lần: 3 lần ở BV Bạch Mai, 2 lần ở BV Việt Đức khoa 1C, 2 lần ở BV Đa khoa quốc tế Vinmec, 2 lần ở BV Việt Đức khoa Phẫu thuật Đại trực tràng – Tầng sinh môn. Mổ nhiều lần như thế nên sức khỏe của cháu yếu, hay bị tắc ruột, cứ 1 tháng, 2 tháng là cháu lại phải đến BV Việt Đức để điều trị tắc ruột. Trong cái rủi lại có cái may, vào BV Việt Đức đa số cháu nằm điều trị ở khoa cấp cứu tiêu hóa (khoa 78), trong 1 lần họp người nhà bệnh nhân tôi có phát biểu: “Tôi đã đi nhiều bệnh viện nhưng tôi thấy ở khoa 78 các bác sĩ và điều dưỡng rất tận tình với bệnh nhân, chúng tôi rất biết ơn nhưng trường hợp của con tôi các bác xem có cách nào tốt hơn thì giúp tôi”. Thế là bác sĩ Hào đã ghi ý kiến của tôi và trao đổi với 2 bác sĩ phụ trách phòng 403 là BS Vinh và BS Thanh (hay Thành). 2 bác sĩ này đã trao đổi với Khoa phẫu thuật Đại trực tràng – Tầng sinh môn và cháu được bác sĩ Huyền (phó khoa) và bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh là giảng viên của Trường Đại học Y Hà Nội cử đến công tác tại khoa nhận cháu về khoa để điều trị, sau đó được bác sĩ Lê Nhật Huy phẫu thuật (lần 8) rồi bác sĩ Nguyễn Xuân Hùng – Trưởng khoa phẫu thuật (lần 9), cháu xuất viện hôm 12/1/2021 đến nay cũng được 1 tháng rưỡi. Nhìn chung bệnh của cháu 10 phần đã đỡ được 7 phần và cháu tăng được 2,5 kg. Gia đình tôi rất phấn khởi.

 

Nhân ngày 27 tháng 2 - Ngày Thầy thuốc Việt Nam, gia đình tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ, công nhân viên 2 khoa: Cấp cứu tiêu hóa (78) và Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng – Tầng sinh môn của Bệnh viện Việt Đức, khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Ngọc Khánh – Trưởng khoa và bác sĩ Bùi Đức Hậu đã phẫu thuật cho con tôi. Các bác sĩ ở 2 bệnh viện (Việt Đức và Vinmec) thật sự là những thầy thuốc có tâm, có đức, giỏi về chuyên môn, đúng là “lương y như từ mẫu”. Các bác sĩ đã yêu thương bệnh nhân, coi bệnh nhân như người thân trong gia đình và các bác sĩ thanh cao, tuyệt đối không nhận tiền của bệnh nhân khiến chúng tôi vô cùng khâm phục và biết ơn!

 

Cho chúng tôi gửi lời cảm ơn tới Bộ Y tế, Ban giám đốc của 2 bệnh viện (Việt Đức và Vinmec) đã đào tạo ra các bác sĩ có tâm, có đức và cho phép tôi gửi lời cảm ơn tới tỉ phú Phạm Nhật Vượng và quỹ Thiện Tâm của BV Vinmec đã tài trợ cho con tôi toàn bộ số tiền để phẫu thuật 2 lần.

 

Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của 2 bệnh viện đối với gia đình tôi! Chúc các bác sĩ có sức khỏe dồi dào để phục vụ nhân dân.

 

Thay mặt gia đình

 

Lại Thị Ngân Hoa

Đăng ký nhận thông tin từ các bệnh viện công tại Việt Nam