Phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da: Phương pháp điều trị hiệu quả cho người bệnh

16/11/2018 08:01

Phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da là một trong những phương pháp mới và hiện đại trong việc điều trị bệnh sỏi thận hiện nay. Đây là phương pháp kỹ thuật cao, nhẹ nhàng, mang tính an toàn và hiệu quả cao. Kỹ thuật hiện đại này đã và đang được thực hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Nhằm đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ tuyến dưới, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Khoa Phẫu thuật Tiết niệu tổ chức đào tạo Tán sỏi thận qua da. Sau 02 tháng đào tạo tích cực, Khóa đào tạo Tán sỏi thận qua da K5 đã mang lại những kiến thức chuyên môn về các bệnh lý đường tiết niệu cho các bác sỹ chuyên khoa ngoại tiết niệu.

PGS.TS Hoàng Long – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại lễ bế giảng

Tại lễ bế giảng Khóa đào tạo Tán sỏi thận qua da – K5 vừa diễn ra ngày 15/11, PGS.TS Hoàng Long Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhấn mạnh: Phẫu thuật qua da cho thấy hiệu quả rất tốt, ứng dụng kỹ thuật tán sỏi thận qua da bằng hầm đường nhỏ trong 1 vài năm trở lại đây thay thế gần như hoàn toàn kỹ thuật mở, làm cho hiệu quả điều trị cao. PGS.TS Hoàng Long chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học. Với tinh thần học tập tích cực, khóa đào tạo giúp các bác sỹ nâng cao trình độ chuyên môn, có thể tiếp cận được các kỹ thuật cao và có thể sẵn sàng ứng dụng kỹ thuật đã được chuyển giao khi trở về đơn vị công tác.

 

Thay mặt các học viên tham gia khóa đào tạo, học viên Trịnh Duy Vinh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý thầy cô đã tận tình hướng dẫn giúp các học viên bước đầu tiếp cận phương pháp tán sỏi thận qua da và mong muốn được quý thầy cô hỗ trợ, dìu dắt để hoàn thiện hơn và làm chủ được kỹ thuật.

Học viên Trịnh Duy Vinh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý thầy cô đã tận tình hướng dẫn giúp các học viên trong 02 tháng học tập

PGS.TS Hoàng Long – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trao chứng chỉ cho học viên

Ths. Đỗ Ngọc Sơn – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu trao quà cho học viên xuất sắc Hạ Hồng Cường

Khóa đào tạo Tán sỏi thận qua da giúp nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sỹ

Nội soi tán sỏi thận qua da là một kỹ thuật cao, ít xâm hại, trong quá trình tiến hành người bệnh chảy ít máu, không đau đớn và thời gian hồi phục nhanh hơn so với việc phẫu thuật mở. Kỹ thuật này còn tránh được sẹo mổ lớn cho người bệnh, đồng nghĩa với việc tránh được các biến chứng của một vết mổ rộng để vào thận lấy sỏi, khắc phục được tình trạng sót sỏi, giảm tối đa tình trạng nhiễm trùng vết mổ so với phương pháp mổ thường. Đây là ưu điểm đặc biệt của nội soi tán sỏi thận qua da, nhờ khả năng kiểm soát toàn bộ đài bể thận và đoạn trên niệu quản. Với khóa đào tạo và chuyển giao kỹ thuật “Tán sỏi thận qua da” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức giúp bệnh viện tuyến tỉnh triển khai phương pháp này tại địa phương giúp cho người bệnh khi đến điều trị không phải đi xa mà vẫn được thụ hưởng dịch vụ y tế tốt nhất.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: