Bế giảng các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đợt 3 năm 2018 thuộc Dự án bệnh viện Vệ tinh

22/11/2018 16:37

Khóa đào tạo Phẫu thuật chấn thương, vết thương ngực; Phẫu thuật cố định trong chấn thương cột sống bản lề ngực – thắt lưng và thắt lưng và Điều dưỡng chăm sóc người bệnh trước và sau phẫu thuật, chấn thương tim mạch và lồng ngực là 03 khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật Dự án bệnh viện Vệ tinh vừa được tổ chức thành công tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 

Tham dự lễ bế giảng các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đợt 3 năm 2018 thuộc Dự án bệnh viện Vệ tinh có: GS.TS Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, PGS.TS Nguyễn Đức Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chị đạo tuyến; PGS.TS Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực; PGS.TS Nguyễn Lê Bảo Tiến – Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình; TS. Nguyễn Hoàng Long – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống.

Lễ Bế giảng các khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đợt 3 năm 2018 thuộc dự án bệnh viện vệ tinh diễn ra tại Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, bệnh viện Việt ĐứcPhát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Bệnh viện đã tổ chức nhiều khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện và các đơn vị y tế tuyến dưới, tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải thiện việc tiếp cận của người bệnh tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu, phù hợp với các chiến lược và chính sách quốc gia về phát triển hệ thống y tế, đặc biệt là nâng cao năng lực cung ứng các dịch vụ y tế có chất lượng tại tuyến tỉnh và tuyến huyện.

GS.TS Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ bế giảng

Thông qua chương trình đào tạo bài bản, khoa học, các bác sĩ có thể chẩn đoán xác định và chẩn đoán phân biệt các thể lâm sàng; Chỉ định và chống chỉ định của từng kỹ thuật; Nắm được quy trình phẫu thuật, thủ thuật; Thái độ xử trí khi có biến chứng; Thực hiện thành thạo các kỹ thuật. Đối với kỹ thuật của Điều dưỡng: nắm được các nguyên tắc cơ bản; Thực hiện thành thạo từng kỹ thuật.

Các học viên hoàn thành khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật được nhận chứng chỉ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

PGS.TS Nguyễn Đức Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chị đạo tuyến trao chứng chỉ cho học viên

PGS.TS Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực trao chứng chỉ cho học viên

PGS.TS Nguyễn Lê Bảo Tiến – Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình trao chứng chỉ cho học viên

Bệnh viện Việt Đức sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới

Trong thời gian tới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tăng cường chuyển giao kỹ thuật và chuyên môn cho tuyến dưới, giúp đội ngũ phẫu thuật viên tuyến dưới làm chủ được những kỹ thuật ngoại khoa thông thường và bắt đầu đi vào lĩnh vực chuyên sâu.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: