Tiếp cận công nghệ tiên tiến và ứng dụng khoa học hiện đại trong chăm sóc, điều trị người bệnh

20/08/2019 21:51

Với mục đích cập nhập và chia sẻ ứng dụng của công nghệ thông tin trong y tế, cải tiến chất lượng điều trị, chăm sóc người bệnh cấp cứu, ngày 19/8/2019, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Tổ chức công nhận an toàn và chất lượng bệnh viện Đài Loan (JCT) và Bệnh viện Cathay – Đài Loan tổ chức Hội thảo “Ứng dụng Y tế thông minh cải tiến chất lượng chăm sóc cấp cứu

Toàn cảnh hội thảo “Ứng dụng Y tế thông minh cải tiến chất lượng chăm sóc cấp cứu”

Tham dự chương trình, về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện cùng các lãnh đạo khoa/phòng/trung tâm bệnh viện. Về phía đối tác Đài Loan có ông Vương Bội Quân, Giám đốc điều hành Tổ chức công nhận an toàn và chất lượng bệnh viện Đài Loan; BS Trần Kiện Hoa, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Cathay Đài Loan cùng các thành viên trong đoàn.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhấn mạnh: Ngành Y tế đang bước vào kỷ nguyên y tế thông minh và việc ứng dụng công nghệ trong chăm sóc y tế ngày càng phát triển. Đài Loan là một trong những nước sớm ứng dụng công nghệ y tế thông minh hiệu quả trong việc khám chữa bệnh. Qua buổi hội thảo, với sự chia sẻ từ các chuyên gia Đài Loan, mong rằng hệ thống y tế thông minh sẽ được triển khai trong bệnh viện, giúp nhân viên y tế tiếp cận các công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và ứng dụng khoa học hiện đại trong chăm sóc điều trị người bệnh, đặc biệt là người bệnh cấp cứu, góp phần cải thiện chất lượng, hiệu quả điều trị cho người bệnh.

 

Tại hội thảo, BS Trần Kiện Hoa, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Cathay Đài Loan giới thiệu tổng quan về Khoa Cấp cứu tại Đài Loan, cơ sở hạ tầng cấp cứu và các hệ thống xử trí cấp cứu. Theo bác sĩ Trần Kiện Hoa, khi xử trí cấp cứu cần: Điều trị bệnh nặng nhất trước; di tản bệnh nhân đến đơn vị chăm sóc thích hợp nhất theo thứ tự ưu tiên; tối đa hóa việc sử dụng các nguồn lực sẵn có để mang lại lợi ích tối đa cho bệnh nhân và hướng tới thời gian tối thiểu để điều trị dứt điểm; cải thiện lưu lượng bệnh nhân tại Khoa cấp cứu. Bác sĩ Trần Kiện Hoa cũng giới thiệu một số thiết bị y tế thông minh phục vụ cho cấp cứu như thiết bị đo dấu hiệu sinh tồn di động, hồ sơ y tế điện tử trong cấp cứu, kích hoạt AMI trước khi vào viện…

 

Bên cạnh đó, tại hội thảo, các chuyên gia cũng chia sẻ một số ứng dụng y tế thông minh như: Hệ thống thông tin y tế tích hợp di động, giải pháp cho dịch vụ y học từ xa và hệ thống cứu hộ Y tế khẩn cấp thông minh.

 

Nhằm tăng cường hợp tác và thực hiện hiệu quả hơn chiến lược áp dụng y tế thông minh trong hoạt động của bệnh viện, trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với Tổ chức công nhận an toàn và chất lượng bệnh viện Đài Loan (JCT) và Bệnh viện Cathay, Đài Loan.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với Tổ chức công nhận an toàn và chất lượng bệnh viện Đài Loan (JCT) và Bệnh viện Cathay, Đài Loan.

GS.TS Trần Bình Giang trao quà kỷ niệm cho BS Trần Kiện Hoa, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Cathay Đài Loan

GS.TS Trần Bình Giang trao quà kỷ niệm cho ông Vương Bội Quân, Giám đốc điều hành tổ chức công nhận an toàn và chất lượng bệnh viện Đài Loan (JCT)

Buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, hi vọng 2 bên sẽ có những hợp tác lâu dài hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng chăm sóc người bệnh.

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: