Cơ hội cuối cùng: Khám miễn phí, phát hiện sớm các bệnh lý thường gặp ở trẻ em cùng các chuyên gia hàng đầu trong tháng 6 này

16/06/2020 15:29

Trong 3 ngày thứ Bảy cuối tuần, 30/5, 6/6, 13/6 đã có hơn 500 trẻ được các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám miễn phí, phát hiện sớm các bệnh lý thường gặp. Từ đó có thể can thiệp ngoại khoa, sửa chữa những dị tật bẩm sinh kịp thời.

Rất đông trẻ được bố mẹ đưa đi khám miễn phí với các chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Theo TS. BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, nhiều dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ như tim mạch, thần kinh, chi… được phát hiện từ khi trước sinh và can thiệp ngay khi sinh. Tuy nhiên, dị tật tiết niệu sinh dục ở trẻ nếu không có biểu hiện ra ngoài thì rất khó phát hiện để điều trị sớm. Các bệnh như thận ứ nước, nhiễm trùng tiết niệu… để lâu sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận của trẻ, lớn lên gây ra tình trạng suy thận. Đây là bệnh lý đứng số 1 trong số các dị tật bẩm sinh hiện nay. Trong đó, dị tật lỗ đái thấp chiếm tỷ lệ 1/300 trẻ nam. Can thiệp sớm sẽ giúp trẻ tránh được nhiều nguy cơ như nhiễm trùng tiết niệu, làm ảnh hưởng tới cấu trúc của bộ phận sinh dục.  Vì thế, khi trẻ có các biểu hiện cần sớm đưa trẻ đi khám tại các trung tâm y tế để phát hiện và điều trị kịp thời.

TS. BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho trẻ

Chỉ còn duy nhất một ngày thứ Bảy 20/6/2020, trẻ sẽ có cơ hội khám phát hiện sớm các khối u; Các dị tật sinh dục: lỗ tiểu lệch thấp, lệch cao, tinh hoàn, bao quy đầu; Các bệnh lý thận tiết niệu: giãn thận, niệu quản, đái rỉ…; Bệnh lý tiêu hóa: táo bón, dị tật hậu môn, và các khối u bẩm sinh,…; Các dị tật tay chân, lồng ngực: thừa ngón, biến dạng chi, lõm xương ức… Vì vậy các bậc cha mẹ hãy nhanh tay đăng ký qua Tổng đài 19001902 hoặc hotline 098.429.1886, hoặc đăng ký qua Fanpage bệnh viện: facebook.com/bvvietduc. Tham gia chương trình, trẻ sẽ được khám, tư vấn, chụp xquang và siêu âm miễn phí. Các cháu có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc vùng sâu vùng xa cũng sẽ được Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ kinh phí.

Ths.Bs Hồng Quý Quân – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho trẻ

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: