Nhà nghỉ trọ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Giảm tải nỗi lo cho người nhà người bệnh

24/06/2020 07:17

Thủ đô Hà Nội đang bước vào những ngày hè nóng bức. Giữa tiết trời oi ả, nhiều người thở phào nhẹ nhõm khi đi chăm sóc người nhà chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có cơ hội được nghỉ ngơi tại khu nhà nghỉ nằm ngay trong khuôn viên bệnh viện. Đây là khu nhà lưu trú 2 tầng có diện tích 400m2, với hơn 200 giường. Đặc biệt, mỗi người nghỉ tại đây một ngày một đêm chỉ phải chi trả số tiền là 15.000 đồng.

Nhà nghỉ trợ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Chị Nguyễn Ngọc Linh đưa mẹ từ Điện Biên đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để điều trị tại khoa Phẫu thuật Chấn thương chung do tai nạn giao thông chia sẻ “Đưa mẹ xuống thủ đô chữa bệnh, tôi rất lo lắng vì lạ lẫm đủ điều, lúc chưa xuống tính ra ngoài tìm nhà trọ nhưng giá cả quá cao lại không thuận tiện cho việc đi lại. May sao có khu nhà nghỉ của bệnh viện với giá chỉ 15.000 đồng/ngày, tôi được nghỉ ngơi sạch sẽ, tiết kiệm chi phí và được ở gần mẹ để thuận tiện chăm sóc, tôi mừng vô cùng!”.

Khu nhà lưu trú đã giúp san sẻ phần nào nỗi cơ cực và nỗi lo kinh tế cho hàng nghìn người bệnh điều trị tại bệnh viện.

Cùng chung niềm vui với chị Linh, anh Nguyễn Văn Bắc đến từ Thái Nguyên cho biết anh đi chăm vợ chạy thận tại bệnh viện nên đăng ký ở nhà nghỉ của bệnh viện. Khu nhà lưu trú an toàn và tiện lợi tạo điều kiện cho anh chú tâm chăm sóc sức khỏe của vợ và chính sức khỏe của anh cũng được đảm bảo hơn.

 

Tại khu nhà nghỉ dành cho người nhà người bệnh, bảo vệ của bệnh viện thường xuyên nhắc nhở mọi người để đảm bảo công tác an ninh và vệ sinh. Nỗi lo mất cắp đã được giải tỏa, buổi tối mọi người an tâm ngủ ngon và sâu hơn. Đi vào hoạt động từ tháng 5/2018, khu nhà lưu trú đã giúp san sẻ phần nào nỗi cơ cực và nỗi lo kinh tế cho hàng nghìn người bệnh điều trị tại bệnh viện.

 

 

Phòng Công tác xã hội

Tagged in: Tags: