Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Quyết liệt phòng chống dịch COVID-19

29/01/2021 18:19

Dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại và lây lan với tốc độ nhanh trong cộng đồng tại Việt Nam. Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch Covid-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã đưa ra các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh.

 

Bệnh viện tiếp tục triển khai tăng cường các biện pháp giám sát những người ra vào, làm việc tại bệnh viện. Người bệnh đi khám theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt trước khi vào bệnh viện khám bệnh. Bên cạnh đó, nhân viên bệnh viện còn đưa ra những câu hỏi về các yếu tố lâm sàng và dịch tễ, yêu cầu người bệnh và người nhà người bệnh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch có chứa cồn.

 

Bảo vệ đo thân cho người bệnh trước khi vào thăm khám

Bảo vệ đo thân cho người bệnh trước khi vào thăm khám

Bảo vệ đóng dấu sàng lọc cho người bệnh trước khi vào thăm khám

 

Đối với bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, chỉ những trường hợp thật cần thiết thì để một người nhà ở lại chăm sóc và những người này cũng được kiểm soát chặt chẽ. Trong thời gian đang có dịch tạm thời không để người vào thăm bệnh nhân trong bệnh viện. Bệnh viện triển khai gói chăm sóc toàn diện mang lại chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

 

Máy phun cồn tự động do anh Mai Văn Đức – Nhân viên khoa Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sáng tạo mang lại nhiều tiện lợi cho người bệnh.

Người bệnh khử khuẩn tay trước khi vào thăm khám.

 

Bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, hóa chất, vật tư y tế, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Bố trí khu phòng khám cách ly với đầy đủ phương tiện máy móc thiết bị y tế và vật dụng thuốc men cần thiết trong trường hợp người bệnh ngoại khoa nghi ngờ hoặc có nhiễm COVID-19 cần điều trị.

 

Người bệnh điền Phiếu khai thác thông tin y tế về Covid-19

 

Khi đi thăm khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nếu bạn có biểu hiện ho, sốt, khó thở, nên đeo khẩu trang khi đi khám bệnh và liên hệ ngay nhân viên y tế trong bệnh viện hoặc số điện thoại 19001902 để được trợ giúp kịp thời.

 

Nhân viên Công tác xã hội xịt khử khuẩn tại khu vực tiếp đón bệnh nhân.

 

Mục tiêu của bệnh viện là giữ an toàn cho tất cả người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế trong bệnh viện trong khi thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự hợp tác của người bệnh.

 

Phòng Công tác xã hội

 

Tagged in: Tags: